Xử lý triệt để máy tính Macbook bị nóng khi bật máy

Thống kê thông báo của mọi người Mac, kết quả có được là ở nhiều nước có tăng nhiệt độ nóng ẩm ( như Việt Nam), rất nhiều thắc mắc về vấn đề thiết bị Macbook bị tăng nhiệt độ trong quá trình hoạt động. Vì vậy để tối giản chất lượng này, Mac Việt giới thiệu một bài chia sẻ khá chi tiết và đầy đủ về việc tản nhiệt cho máy Macbook cho nhiều người đang chú ý.

Lý do máy máy tính Macbook bị tăng nhiệt độ là gì ?

Phụ kiện tỏa nhiệt trong máy Macbook:
CPU : Đây là phụ kiện có lượng pin tỏa ra nhiều nhiệt nhất băn khoăn rằng trong lúc máy sử dụng. Tức là CPU có độ tải nặng thì CPU càng tỏa nhiều nhiệt
GPU (VGA Rời) : Hai linh kiện này là căn nguyên thứ 2 kéo theo người dùng tăng nhiệt độ lên trong khi làm việc..

Các chi tiết khác cũng tỏa nhiệt khi tương tác nhưng ít ảnh hưởng hơn là HĐ, RAM …

Các điều ảnh hưởng đến độ phân giải nhiệt của máy Macbook.

Hầu như vấn đề kĩ thuật :

+ Game là căn nguyên làm bộ phận trong máy tính Macbook sử dụng nhiều hiệu năng nhất. Nó dẫn đến CPU phải làm việc nhồi nhét, cùng lúc làm tốn nhiều RAM, xem nhiều data từ HHD.
+ Flash : Dù Apple và Adobe đã liên kết và có mối quan hệ giao thân với nhau trong thời gian qua, tuy nhiên Steve Jobs lại không thích kĩ thuật flash. Các áp dụng game flash, video flash luôn làm máy Macbook chạy tỏa nhiều nhiệt.
+ win : Tùy vào chi tiết khác nhau của win mà lượng pin ảnh hưởng trực tiếp công suất của chúng tới hệ thống, tản nhiệt cũng khác nhau

Những vấn đề rời :

+ Cấu hình của người sử dụng : Các bạn so sánh bộ phận bộ phận tản nhiệt của hai máy tính Macbook có kích cỡ màn hình khác nhau là Macbook 15 " và Macbook 13 ' cho thấy: Macbook 15 inch được csản xuất hai cánh quạt với khoảng trống rộng, còn loại máy 13 inch chỉ có 1 cánh quạt trong cấu tạo phát nhiệt nhỏ. Nên vậy mà, chúng ta nhiều trường hợp thấy rằng thiết bị Macbookcó màn hình to thì sẽ tốt thế hơn trong chuyện tán nhiệt này.
+ Nhiệt độ môi trường dùng của máy Macbook cũng mang vì xảy đến tăng nhiệt độ của máy Macbook tăng nhiệt độ lên. Trong cơ chế làm việc của chương trình cung cấp nhiệt cho bạn biết rằng chu kỳ tản nhiệt đều lấy không khí mát hơn từ môi trường vào những chạy khiến Macbook bị nóng lên rồi đưa ra môi trường. Bởi vậy mà cần để như vậy trong phòng khoảng 26-27oC.

+ Bám bụi : Đây là vấn đề hay xảy đến do chúng ta không đều đặn lau dọn máy, vệ sinh macbook hà nội các phím trên bàn phím và quạt làm mát. Lớp bụi ngày một két nhiều hơn ở cánh quạt làm cho luồng khí lưu thông trong máy Macbook bị tắc nghẽn, nên tình trạng nóng thiết bị Macbook sẽ dẫn đến.
Hiệu suất luân chuyển không khí trong máy máy MacBook cần làm gì ?

Với mẫu thử là nắp đáy của chiếc Macbook 13 inch Unibody bị bám bụi bẩn cùng một ít khói, người sử dụng thấy được chạy của luồng không khí mát và luồng không khí nóng từ đâu mà ra.

Có thể so các laptop khác Mac có thực sự nóng hơn ?

Theo như Mac Việt đã thống kế về các dòng sản phẩm thì cùng với từng máy Macbook mà có linh kiện, thiết kế, mảng, vật liệu tạo, mục đích cần đến…khác nhau. Vì vậy, Macbook Việt chúng tôi muốn bạn quan tâm tất cả đặc điểm sau:

1. Hình thức hoạt động máy Macbook như nhau thì dung lượng nhiệt tán ra từ cùng 1 dòng CPU, GPU… là có nhiều điểm giống nhau..

Giả sử như người dùng photoshop để chỉnh sửa ảnh, cùng làm 10 công đoạn tương tự nhau thì CPU usage sẽ ngang bằng nhau nên tăng nhiệt độ mà CPU tỏa ra sẽ ngang bằng nhau.
Sau đây là độ phân giải hình ảnh của 3 máy Macbook Air cho game thủ khác nhau. Lượng nhiệt CPU tỏa ra đều ở khoảng 93-97oC.

2. Cụ thể từng thiết bị Macbook Air mà có những bản thiết kế những tỏa nhiệt do CPU sinh ra là khác nhau.
Chính vì thế, máy Macbook càng mỏng, thiết kế nhỏ, ít khoảng trống cho lượng không khí lưu thông vào sẽ thoát nhiệt càng kém.

Như mọi người biết thì macbook pro retina tuy đã hiệu ứng Nỗ lực khe lấy không khí nhưng máy còn mỏng và bỏ khe gắn DVD ra nên các lưu thông không khí của máy vẫn kém hơn Laptop - MacBook Pro.

Macbook Retina 13 không hề hơn nhiều về lượng điểm ảnh cải thiện, nhưng vẫn không nên bổ sung VGA ngoài,vì Macbook mới chỉ nhận dung lượngnhiệt độ bởi CPU tán ra đã làm máy nghiến nhiều lượng rồi.

3. Vậy Macbook có nóng hơn so với các sản phẩm công nghệ khác?

Mac Việt đã chỉ dẫn câu giải đáp là "không". Vì so với các máy thông thường thì Macbook không thực sự nóng hơn.

tất nhiên thì với những siêu phẩm khác thì vấn đề này vẫn đang là một câu hỏi cần một khoảng thời gian dài chưa có câu đáp đáp ứng. Ví dụ như máy Vaio Sony S khi thực hiện tính năng cho người dùng xem phim HD 1080p, nếu các bạn không may chạm tay vào phía sau khe tán nhiệt thì các bạn rất luôn là bị bỏng rát.

Người dùng cảm thấy máy Macbook nóng lên khi đang sử dụng vì lượng nhiệt thải ra môi trường qua lớp vỏ nhôm giúp các quạt chạy liên tục và duy trì thời gian pin máy tính một tốt nhất.
Ngoài sự cố về ổ cứng thì nhũng bản công nghệ cũng là Bởi vì làm cho chất lượng máy bị nóng lên. Hai phần mềm OS X và Windows cực kỳ khác nhau, nên việc so sánh cũng không vô cùng khả thi, nhưng AZ Việt chúng tôi vẫn nhấn mạnh rằng Macbook không thực sự nóng hơn những loại laptop ban đầu.

4. Môi trường tiện ích cho Macbook Cần chắc chắn tối ưu nhất?

Dưới đây Macbook Việt chúng tôi sẽ phương hướng khoảng tăng nhiệt độ an tâm cho Macbook:
• Với CPU và GPU được hiệu ứng nhằm chạy ở khoảng nhiệt độ thoải mái là 105oC, bởi vậy máy vẫn chạy tốt khi nhiệt độ của CPU/GPU đạt 9xoC, thậm chí trong thí nghiệm chứng minh được rằng khi tăng nhiệt độ CPU gần tới 300oC mà máy vẫn không chết.
• Với hoàn cảnh CPU/GPU nhiệt độ cao sẽ làm cho các mối lên kết giữa hai bộ phận này sẽ bị rời ra, không kết nối nhau trên mainboard.

Trong đột phá, hoàn cảnh này được gọi là hở chân chipset,hay bong chipset và kênh chip,…

Nhưng sai sản phẩm nào " Quả táo khuyết " cũng bị vấn đề như vậy, chỉ có tất cả ít loại Macbook Pro 2010 có giao diện chưa sửa đổi.

Dùng hiệu ứng (đặc biệt là game) trên máy tính Macbook.

Đã rất nhiều thắc mắc của người sử dụng về chuyện máy tính Macbook nóng. Bạn đang tò mò không biết trường hợp như vậy có tác động trực tiếp gì nặng nề tới thiết bị Macbook và cách khắc phục nó cần làm gì? Để làm rõ những khúc mắc của bạn, Chúng tôi xin phương hướng quan điểm sau:

1. Về mặt kỹ thuật

Như chúng ta đã biết thì mỗi một với động cơ nào hoạt động thì sẽ đều tăng nhiệt lên, và thực tế là máy tính Macbook hay vậy. Mặc dù khi tăng nhiệt độ ở nằm trong giới hạn chấp nhận (CPU là 105oC) thì sẽ không có gì tác động trực tiếp đến máy tính Macbook nhưng với ngưỡng độ nóng của CPU nằm trong mức 80-85oC thì lại phải quan tâm về trường hợp này.

Đương nhiên là linh kiện dòng phải hoạt động mức môi trường nóng bức trong thời gian dài là chuyện không có lợi. Tuy nhiên tất nhiên , trong khi dùng CPU/GPU chưa chính xác lúc nào cũng có môi trường nhiệt độ cao. Do vậy, mình không phải thắc mắc quá về chất lượng này.

2. Về mặt tâm lý/nhu cầu Cần đến

Về mặt tâm lý : Chuyện con đau mẹ xót là lẽ chuyện bình thường từ trước đến hiện giờ. Không 1 ai lại muốn máy của mình bị tăng nhiệt độ cả. Nên, nếu mục đích chính của mọi người là dùng các cấu hình nặng như game trong Windows, bạn cần nhận định chín chắn trước khi mua Macbook.
Thực ra thì mình mua
máy Macbook về để dùng thường nhật trong việc, giải trí của mình nhằm mục đích là kiếm sống và làm thứ mình phù hợp. Dù vậy mình cũng đừng để nó điều khiển mình quá lâu, người dùng cần thiết và có một lượng kiến thức tốt về chuyện máy nóng này. chẳng hạn như bạn mua một chiếc xe máy với không gian là 150cc mà bạn lại không dám chạy nhanh, chỉ hoạt động gần40km/h vì sợ động cơ nóng thì chi bằng bạn đi xe đạp điện cho rẻ.

3. Các phương án hạ nhiệt macbook của bạn

Mac Việt cùng thông tin rất đầy đủ, cụ thể cho phần lớn phương hướng hạ nhiệt cho máy Macbook tại Please login ở register to view links

• Nguyên nhân do màn hình lớn của máy được có cấu hình bốn triệu Pixel, lớn gấp 2 so với kích thước màn hình full HD thường.Cho nên 1 giải pháp tương đối cơ bản dành cho nhiều người chơi game tại máy của bạn Retina chính là sử dụng độ lớn màn hình ngoài thế cho màn hình lớn của máy Macbook. Cùng cách này sẽ giúp máy của bạn giảm tải cho GPU, làm là người dùng được hạ nhiệt.

Đây là sản phẩm tiện ích và độc đáo mà Mac Việt muốn biết được thông tin tới bạn

Khi người sử dụng không muốn bỏ tiền ra thì chỉ việc cắm một số bộ phận hỗ trợ máy Macbook như: cáp kích thước màn hình, chuột/phím USB, rồi gập máy lại.

Theo dõi AZ chúng tôi trên Facebook.

Giúp kịp thời 24/7 tại sửa chữa macbook hà nội

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment