Cách kiểm tra số lần sạc pin trên Macbook

Chắc chắn là công nghệ của máy tính nào có áp dụng cấu hình cao cấp mấy đi chăng nữa thì luôn luôn có quy trình nạp pin mang một nét riêng của máy tính. máy tính Macbook cũng vậy, quy trình sạc pin bình thường của một máy tính Macbook là một ngàn lần thì sẽ có hiện tượng kém đi nhiều.

Phải làm sao để nhận biết rằng số lần đã sạc pin và sử dụng pin máy như thế nào mới đúng cách?



Thời gian hoạt động của pin máy tính Macbook ảnh hưởng vào cách làm việc của bạn.

Có thể khẳng định là công nghệ của máy nào có dùng kĩ thuật cao mấy đi chăng nữa thì chúng vẫn luôn có chu kỳ tích pin độc đáo của máy. Máy Macbook không nhận sạc  cũng vậy, thao tác sạc thường của một Macbook là một nghìn lần thì sẽ bị suy yếu và kém đi tương đối nhiều. Làm sao để nhận biết rằng số lần đã sạc và sử dụng pin máy như thế nào mới hợp lý?
Sau đây là lưu ý có thể giúp tất cả mọi người test số lần đã tích pin và dùng pin:
Tiếng Việt : Vào Menu quả táo cắn dở > biết được thông tin về máy tính Macbook này > Tông quan > Mang dữ liệu tới phần mềm > dòng điện > số lượng chu kỳ(đây luôn là số lần nạp pin của máy)
Tiếng Anh : Vào Menu logo hình quả táo > About this mac > More Info > System report > Power (ở trong file hardware) > Cycle count (Có thể nói nó có khả năng là số lần nạp pin của máy Macbook)


Cần lưu ý rằng việc tính số lần sạc chỉ được tính trong lúc bạn chọn hết hoàn toàn 100% pin của máy chứ không phải là số lần mà người sử dụng cắm kết nối nguồn điện.

Thí dụ : Nếu mà người dùng sạc pin đầy 100 phần trăm mà bạn chỉ sử dụng có ba mươi %, tiếp theo cắm dây sạc tiếp cho máy tính Macbook đầy 100%. Tương lai bạn sử dụng hết bảy mươi % rồi sau đó nạp đầy một trăm % thì máy chỉ tính là một lần nạp, nhưng thực tại ta đã cắm sạc máy 2 lần. Do vậy ,trong 1 số tình trạng cắm sạc đầy 100% nhưng không rút sạc ra, thì bạnlàm 1 7 ngày 24h thì máy Macbook không tính số lần nạp.

Phần lớn thông báo cần chú ý:

  • Dung lượng nạp pin còn lại (Full change): Là phần trăm pin 100% khả năng đạt được. chất lượng pin càng đạt tiêu chuẩn thì cái này càng tăng cao nhé. Của mình là: 5825 mAh.
  • Lưu lượng điện sạc máy full 100% (Change remaining): Là dung lượng chất lượng pin hiện có. Của mình là : 5825 mAh, tức đangmax pin
  • Số lượng chu trình (Cycle count): 438. Theo như cảnh báo của nhà Táo thì máy tính Macbook sau 800 đến một ngàn lần sạc thì pin Macbook còn khoảng chừng 80 phần trăm nếu mọi người sạc pin đúng cách.
Một vài bước sử dụng pin dòng Mac để pin máy tínhchất lượng tốt.
  • Để pin Macbook có 1 chất lượng tốt,bạn cần cắm dây sạc thường xuyên khi ở nhà (hoặc địa điểm có điện). Vì thế có thể giúp bạn giảm được số lần nạp pin thời gian dùng của pin sẽ ít bị giảm và người dùng không phải lo sợ vấn đề pin bị sạc quá tải vì Macbook có mạch ngắt nguồn điện cho pin,khi pin máy tính chỉ còn 95% pin mới được tiếp tục sạc.


Đối với dòng máy Mac tốt nhất là sạc đều đặn

Một trong những thiết bị ngốn pin máy nhất là của máy tính Macmàn hình. Để tận dụng hiệu suất điện năng, phải giảm độ sáng của màn hình .Có thể chiếu sáng bàn phím Macbook máy Mac là rất tuyệt vời khi hoạt động trong ánh sáng yếu. Nhưng cách làm đó lại ngốn pin máy Mac vô cùng lớn. Bạn nên tắt đèn bàn phím Macbook hay thay đổi đèn của bàn phím xuống mức thấp nhất có thể, ưu ái sử dụng mạng dây hơn wifi. Trong lúc chọn pin máy Mac chỉ còn từ mười năm % tới hai mươi % pin các bạn cần phải sạc lại, phòng tránh để máy thông báo pin yếu hay sập nguồn. Hiện tượng này có thể làm lưu lượng pin máy tính bớt đi nhiều. Tình trạng pin full một trăm % thì nên sạc máy thêm khoảng ba mươi phút đến 1 giờ và nếu dừng hoạt động của máy được trong khi sạc thì càng tốt.
  • Thông tin cần nắm: Ví dụ chúng ta không chọn máy trong nhiều ngàythì phải để pin ở trong mức 70% mới mang cất máy. Khi khởi động lại máy tính Macbook thì nên sạc máy cho đầy 100%pin rồi để thêm 1-2h trước khi chọn.


Cách xem số lần sạc pin trên Macbook

Để giữ thời gian dùng pin được kéo dài bạn nên đi xả pin tầm 2-3 tháng một lần. Tiến đến là chỉ dẫn cách xả như sau: Dùngcho tới khi sập nguồn. Giữ máy sau đó lại tiếp tục cắm sạc lại trong 8h nữa. Rút Sạc Macbook và hoạt động đến 30 phần trăm pin lại cắm dây sạc thêm 8 giờ đồng hồ nữa, cần phải ngắt máy khi sac pin nhé. Thực hiện được những bước đó là bạn đã vừa làm xong một quy trình xả pin, thời gian này vừa giúp máy có thời gian ngủ lại vừa giúp bạn giảm được thời gian sử dụng với máy tính sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ đấy.


MacBook12 inch 2015

Người dùng có thể nhờ vào số lần sạc của pin máy tính để đoán được thời gian chúng ta làm việc máy nhiều hay ít.Mặc dù mẫu pin của dòng Macbook hiện nay được coi là khá ổn nhưng việc sử dụng pin hợp lý cũng có thể giúp thêm tuổi đời của pin một cách hữu ích.
Trên đây là một vài hướng dẫn có thể giúp bạn làm việc Sạc pin Macbook đúng cách. Mình xin chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment