Lỗi máy Mac không nhận sạc

Máy Macbook1 trong các dòng máy Macbook nổi bật của hãng Apple, thuộc bộ sản phẩm đắt giá, do vậy việc dùngcần phải kĩ lưỡng. Mặc dùlaptop hay macbook thì đều gặp nhiều lỗi thông thường, thường là về pin và lỗi ứng dụng, lỗi sạc.

Bài viết dưới đây xin tổng hợp một vài vấn đề việc Macbook không nhận sạc.


Macbook không nhận sạc là lỗi thường gặp và phổ biến

1- Có khi nào bạn bỏ quên cắm sạc Macbook?

Đóchú ý trước tiên tuy đơn giản nhưng phải được chú trọng. Đảm bảo rằng đã liên kết Sạc Macbook với mạch điện, pin đã được nằm đúng điểm, và vị trí nối của pin với Macbook không hề bị cản ngăn bằng bất cứ vật lạ nào khác. Nếu còn không được bạn nên thử dùng cắm sạc pin Macbook với bộ cắm điện khác, có rất nhiều tình trạng do mạch không có điện nên máy Macbook không nhận sạc Macbook.

2 - Pin của máy tính Macbook

Khi nghi vấn pin của máy Macbook bị lỗi , bạn dùng thử cách nối trực tiếp thiết bị Macbook với ổ điện mà không qua pin. Trường hợp máy tính Macbook vẫn nhận sạc pin thì chứng tỏ pin đã bị hỏng. Thay pin mới cho máy tính Macbook là cách đơn giản nhất để xử lý chất lượng này.

3 - Dây và bộ sạc

Theo dõi dây sạc cũng là công việc đều đặn bạn nên thực hiện. Vuốt dọc suốt chiều dài dây cắm sạc pinxoắn cong các mẩu dây xem nó có bị vỡ vỏ dây ở khúc nào không? Lưu ý trong tình huống có mùi nhựa cháydây nối thì đã gặp phải lỗi trong lõi dây cáp. Bạn phảikiểm tra lại các linh kiện hệ trọng đến dây sạc laptop như phích cắm, bộ chuyển đổi để bảo đảm rằng chúng vẫn hoạt động mượt.

4 - Cách thức kết nối


Kiểm tra dây sạc hoặc ổ cắm tránhkhông gặp tình huống lỏng dây

Đầu nối dây sạc đảm bảo được cắm chuẩnchắc chắn vào cổng cắm của máy Macbook. Khi nối cảm thấy bị lỏng, không liên kết với sạc thìcổng cắm đã gặp sự cố từ trong linh kiện của máy laptop. chú ý lại màu của cắm có bị thay đổi hay có mùi lạ từ nó hay không?

5 - Nhiệt độ máy tính Macbook

máy laptop chạy trong khoảng thời gian làm tăng nhiệt độ Macbook quátăng cao sẽ gây ratrục trặc khi sạc pin cho Macbook. Cấu tạo trong máy Macbookbộ phận dừng pin tự động giúp ngăn trở sự cốcháy nổ khi pin đang ở nhiệt độ cao. Pin nóng dẫn đến nhiều hậu quảcho máy tính như phụ kiện cảm biến làm việc không đạt, dẫn đến hiện tượng pin ảo, chất lượng chuẩn của pin đang sử dụng được phản ánh sai…Những thiết bịchi tiết làm máy theo mẫu cũ hoặc người dùng dùng Máy Macbook trên giường, trên chăn, đệm sẽ hạn chế chuyện lỗ thông gió khiến nhiệt độ mát cao. Phải vệ sinh liên tục cho các khe và cánh quạt thông gió trong máy.

6 - Mua mới pin Macbook cùng bộ sạc


Macbook không nhận sạc

Pin MacbookSạc Macbook là 2 bộ phận máy ngoại vi dễ kiếmđổi nhất cho máy. Nhưng cần phải tìm đúng phụ kiện theo model máy. Bạn cũng cần nhớ, các phụ kiện mua ngoài thường thường không an toàn tình trạng như bản gốc đi kèm với máy.
Trong suốt quá trình làm việc với máy Macbook, việc máy không nhận sạc pin Macbook khi không phải lỗibộ sạc thì phần nhiều nhược điểm dẫn đến từ phần cứng hoặc phần mềm của máy. chú ý đến các ứng dụng, phần mềm chạy trong kết cấu Macbook để tìm ra chính xác nguyên do gây ra lỗi sạc pin.

7- Kiểm tra các cấu tạo trong máy

Đây là tình trạng rất ít khi vướng phải lỗi nhưng cũng không loại trừ vấn đề phát sinh từ đây. Trỏ chuột vào ô System Preferences rồi click chuột nhấn Enegy Saver. Hãy cài đặt các phần mềm về chương trình cố định của nó. Đây cũng là cách khá dễ làm để khắc phục trục trặc Macbook không nhận sạc.

8 - Nâng cấp trình điều khiển



Nâng cấp trình điều khiển

Đi cùng với dòng laptop MacBook Air, việc thiết đặt System Management Controller chỉ cần giữ nút nguồn cộng với việc ấn tổ hợp phím Shift + Control+ Option cùng thời điểm nên kết nối lại SMC cho thiết bị Macbook.
Tùy từng cấu tạo của máy bạn có cách xử lí riêng. Cụ thể như sau:
- Macbook pin không liềnrời: Có các thao tác đơn giản như sau cắt nguồn rồi tháo pin để máy tính Macbook không còn nối với bộ sạc nữa, sau đó click rồi giữ phím nguồn trong khoảng 5s. Bước cuối, bước cuối cùng, bạn lắp lại pin Macbook, bật máycắm điện vào ổ sạc như bình thường.
-Máy Macbook pin liền : Khi đã tắt máy, bạn cần giữ phím nguồn vàchọn tổ hợp phím Shift + Control+ Option. Bỏ tất cả các nút ra cùng lúc rồi cắm sạc vào máy. Đây cũng là cách xử lý lỗi sạc Macbook dễ thực hiện nhất với loại máy tính Macbookpin liền.

9 - Bộ phận bên trongMáy Macbook


Nếu truc trặc vẫn không thể được khắc phục khi đã thử tất cả cách trên thì khả năng lớn do lỗi từ các phụ kiện trong máy. Đa phần là do trục trặc từ bo mạch chủ, bộ phận cảm biến hay do bảng mạch logic. Khi gặp trục trặc từ cấu tạo trong máy, bạn nên đem Macbook ra trung tâm chính hãng hoặc địa điểm sửa chữa đáng tin dùng để sửa chữa.

10 - Tìm sự giúp đỡ


Nếu đã thao tác đúng và đủ tất cả các bước trên mà máy vẫn không liên kết được với sạc pin thì tối ưu nhất là nhận sự trợ giúp từ nhà phân phối bảo hành. Tìm đến các nhân viên kĩ thuật kỹ thuật để tìm đươc ra trục trặc và được sửa một cách nhanh và hiệu quả, chính xác. Liên lạc với nơi bạn mua máy tính Macbook để bảo hành tốt cho máy.
Lỗi máy không nối được với sạc là một nhược điểm rất thường gặp. Với bạn,lỗi có khả năng từcăn do do người dùng hay cũng có thể do Adapter đã đến lúc cần thay. Bạn có thể xem qua giá thành Sạc Macbook Hà Nội của Macbook Việt chúng tôi
Chúc bạn sớm khắc phục được vấn đề!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment