Phương pháp nhập tiếng việt trên máy Macbook

Vấn đề sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt phần lớn kí tự là rất cấp thiết và cấp thiết và bắt buộc với cá nhân, lưu tâm điều ảnh hưởng nhiều đến phần nhiều văn bản hành chính.

Mỗi hệ điều hành hoạt động ứng dụng gõ tiếng việt khác nhau ví dụ như Lanban Key sử dụng trên hệ Android, còn máy chạy hệ Windows lại cần Unikey. Nếu nhập tiếng việt tại Mac OS X và iOS thì làm như thế nào?

Mac OS X

Lúc dùng Phần mềm Gõ Tiếng Việt cho Macbook thường dùng được rất đông người dùng Macbook click. Một phương pháp chọn khác cho việc gõ rất nhiều tiếng việt, người sử dụng nhiều trường hợp dùng ngay tích hợp Gõ tiếng việt cho máy Macbook cố định trong máy.

Sự đặc biệt lớn nhất khi làm việc với hiệu ứng tiếng việt tại máy là đơn giản hóa quy trình các bước tải từ ngoại vi. Bộ gõ tiếng việt cố định cho phép Dùng được ngay, tránh nhiều thừi gian cho việc tìm kiếm cũng như làm quen với nó.
Quy trình kích hoạt bộ gõ của máy:

Bước 1: Ấn Logo Apple =>> lựa chọn vào mục Symtem Preferences =>>
clíck Keyboard.

Gõ tiếng việt trên Mac OS

Gõ tiếng việt trên Mac OS X

Bước 2: Chọn Input Sources tại Keyboard

Gõ tiếng việt trên Mac OS X

Bước 3:Click một lúc Show input menu in menu bar cùng nhãn hiệu dấu "+" bên dưới.​

Gõ tiếng việt trên Mac OS X

Trỏ chuột tới cuối thanh dọc, ấn chế độ bộ gõ mà người dùng ưa thích trong ngôn ngữ Vietnamese. Có rất nhiều bộ gõ thường dùng như VNI, telex, Unicode…

Bước 4: Bước cuối cùng, click vào độ phân giải hình ảnh bộ gõ trên góc phải thay màn hình macbook retina sao cho trùng với phần đã chọn ở bước 3.

Gõ tiếng Việt trên Mac OS

iOS
Phần lớn thiết bị Macbook Air được nhà sản xuất lựa chọn hệ iOS cho thiết bị công nghệ của mình. Đặc trưng lớn nhất của iOS là bộ gõ làm việc mượt, đánh nhanh, chính xác. Mặc dù khuyết điểm của nó là không dùng cài bộ gõ rời vào, luôn cần phải sử dụng bộ có sẵn trong máy.
Các bước để chạy bộ gõ đặt:
Bước 1: Đầu tiên nhấn mục Settings =>> kích General =>> nhấn Keyboard


Gõ tiếng việt trên IoS

Bước 2: Chọn Add New Keyboard khi máy tính hiển thị ra các bộ gõ đặt trong máy tính.


Gõ tiếng Việt iOs

Bước 3: Chọn bộ gõ các bạn mong muốn.


Gõ tiếng Việt iOs

Bước 4: Cuối cùng, người dùng chỉ thay hình ảnh với độ phân giải quả địa cầu với nhãn hiệu của bộ gõ người sử dụng vừa click vàbắt đầu làm việc với.

Gõ tiếng việt iOs

Tham khảo thêm: ram macbook

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment